ปทุมธานี เดือด นายกแจ๊สไม่ยอมกลุ่มการเมืองพัวพันยาเสพติดสร้างอิทธิพลหลังจับมือปืนได้ขอตำรวจจับกุมให้หมดทั้งขบวนการ

ปทุมธานี เดือด นายกแจ๊สไม่ยอมกลุ่มการเมืองพัวพันยาเสพติดสร้างอิทธิพลหลังจับมือปืนได้ขอตำรวจจับกุมให้หมดทั้งขบวนการ

 

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ไม่ยอมให้กลุ่มผู้มีอิทธิพลในเงินผิดกฎหมายมาตั้งกลุ่มการเมืองในจังหวัดปทุมธานี หลังมีเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมกระบวนการสั่งมือปืนยิงนักการเมืองในพื้นที่อำเภอหนองเสือ จนทำให้ประชาชนหวาดกลัวกับพฤติกรรมเหนือกฎหมาย จึงต้องการให้ตำรวจสืบสวนขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องทุกคนอย่างเด็จขาด


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าว แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า วิธีการแบบนี้ไม่ควรจะมีแล้ว ที่จะมายิงหัวคะแนน ยิงผู้สมัคร หรือผู้ที่ช่วยหาเสียง ผมว่ามันไม่ควรจะเกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นในจังหวัดปทุมธานีผมต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้ปฏิภาณไหวพริบที่เห็นพิรุธผิดสังเกตจึงตรวจค้นจนเจออาวุธปืนและภาพของเป้าหมาย แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาจะมากระทำผิดกับเป้าหมายในพื้นที่อำเภอหนองเสือ ผมในฐานะที่เป็นตำรวจเก่า เมื่อได้รับทราบจากท่าน สจ.ในพื้นที่ ว่านักการเมืองท้องถิ่นต่างผวากันไปหมด ว่าใครคือเป้าหมายที่แท้จริง

ซึ่งขณะนี้เรารู้แล้วว่าเป้าหมายคือใคร ผมขอบคุณท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เมื่อท่านทราบข่าว ท่านได้รีบจัดทีมกองสืบของภาค ของจังหวัด ของโรงพักลงมาทำงานร่วมกัน และได้ขยายผลและสืบสวนได้อย่างเร็ว ผมคงไม่พูดให้เสียรูปคดี เท่าที่ทราบตำรวจรู้หมดแล้ว ประเด็นสำคัญพัวพันกับยาเสพติดในอำเภอหนองเสือ ผมเชื่อว่าเส้นทางการเงินต่าง ๆ ทั้งหมดคงต้องล้วงออกมา ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบถึงใคร มีหลักฐานถึงใครขอให้ดำเนินคดีให้เด็จขาด โดยเฉพาะกลุ่มของยาเสพติดไม่ว่าจะอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศ แต่คุณพฤติกรรมแบบนี้มันเหิมเกริมเกินไป ขอให้สืบสวน สาวไปให้ถึงเส้นทางการเงิน จนไปถึงกระบวนการยึดทรัพย์ และในกลุ่มมือปืนขอให้ดำเนินการให้เด็จขาด

ผมเคยทำงานด้านสืบสวนพอมีแหล่งข่าวอยู่แล้ว ซึ่งผมก็รู้เหตูการณืในอดีตที่เคยยิงนักการเมืองท้องถิ่น เช่นยิงนายก อบต. ในปทุมธานี และยิงปลัด อบจ.ปทุมธานี ก็เกิดขึ้นแล้วในปทุมธานี ผมไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกนับแต่นี้เป็นต้นไป ใครที่คิดจะทำ ผมก็ยอมไม่ได้ จึงอยากให้กฎหมายดำเนินการให้เด็จขาดไป อย่ามาตั้งเป็นกลุ่มอิทธิพลต่าง ๆ ด้วยเงินนอกระบบ จะมามีอิทธิพลเหนือกฎหมายมันไม่ได้ ฝากสื่อมวลชนให้สะท้อนความจริงออกมาให้ได้ชัดเจน เพื่อลบล้างอิทธิพลพวกนี้ให้หมดไป ซึ่งตอนนี้นี้กลุ่มอิทธิพลใช้เงินสีเทาเงินที่ผิดกฎหมายเอาเข้ามาตั้งกลุ่มการเมืองในจังหวัดปทุมธานี

ผมคงยอมไม่ได้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของอำเภอหนองเสือมีจริง ทำให้ตำรวจได้เจอและจับกุมได้เสียก่อน หากตำรวจจับกุมไม่ได้คืนนั้นจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นเพราะเป้าหมายชัดเจนมีภาพถ่ายอยู่ที่นั้นแล้ว ซึ่งเป้าหมายได้เดินทางไปกับผู้สมัคร ส.ส.คนหนึ่ง ไปด้วยกันในรถคันเดียวกัน เมื่อคนร้ายมาคอยอยู่แล้ว หากยิงเข้าไปจะเป็นเรื่องอะไรเกิดขึ้น จะไม่ใช่แค่เป้าหมายแล้ว จึงขอให้ดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งผมรู้ว่าเป็นเรื่องทางการเมืองแน่นอน เพราะเขานั่งอยู่ในรถคันเดียวกันแล้วจะไม่หวังผลทางการเมืองได้อย่างไร

นายสุริยา ธรรมธารา (สจ.สุ) สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเขตอำเภอหนองเสือ กล่าวว่า เท่าที่ได้พูดคุยกับพวกพ้องและลูกบ้านทุกคนต่างรู้สึกหวาดกลัวอยู่ เพราะว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่มือปืนเข้ามาในอำเภอหนองเสือ ทุกคนก็จะคิดว่า หากเราจะเลือกพรรคการเมืองตามที่ต้องการแล้วจะเกิดความไม่พอใจ จนถึงกับการยิงกันแบบนี้หรือไม่ ผมจึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจอย่างเข้มงวดด้วยเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งยิ่งเข้มข้นขึ้นทุกที

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts